Trang chủ Tin tức & sự kiện Bị muỗi cắn, người đàn ông bị phù chân voi đáng sợ

Bị muỗi cắn, người đàn ông bị phù chân voi đáng sợ

Chỉ từ một vết muỗi cắn đơn thuần ở chân, người đàn ông đã không thể ngờ được rằng mình đã mắc một căn bệnh lạ khiến chân phù lên như chân voi.

Nó chỉ là một vết cắn từ muỗi mà khiến một người đàn ông Nam Mỹ bị nhiễm một trong những bệnh nhiệt đới đáng sợ và làm tê liệt nhất.
Raimundo, người đàn ông đến từ khu vực Bắc Mỹ đã bị muỗi căn cách đây 20 năm. Nhưng do chủ quan, ông nghĩ rằng đó chỉ là vết thương nhẹ. Mọi chuyện trở nên tồi tệ khi chân Raimundo bắt đầu biến dạng và tê liệt. Và sau đó, ông được chẩn đoán là nhiễm bệnh giun chỉ bạch huyết, hay còn gọi là chứng phù chân voi.


Bị muỗi cắn, người đàn ông bị phù chân voi đáng sợ

Himundo đã chiến đấu với loại ký sinh trùng một thời gian dài, chân trái của ông ngày càng sưng lên và giống như chân voi, thậm chí gần như tê liệt hoàn toàn.

Được biết, chứng phù chân voi thường do một loài ký sinh trùng có tên là giun chỉ sinh sản và trưởng thành qua một khoảng thời gian gây ra. Đặc biệt chúng có thể truyền từ người sang người qua vết muỗi đốt. Từ đó, hệ bạch huyết sẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn, khiến dịch bạch huyết bị tích tụ nghiêm trọng rồi gây biến dạng cho cơ thể.
 

Bị muỗi cắn, người đàn ông bị phù chân voi đáng sợ
 

Các nhiễm trùng thường có biểu hiện đặc trưng là sự sưng và phù lên ở chân tay hoặc bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, những triệu chứng thường rõ rệt ở trẻ em, còn phần lớn những người bị nhiễm ký sinh trùng này ở tuổi trưởng thành không có bất kỳ triệu chứng nào.

Mặt khác, những con giun ký sinh này còn có thể gây hại cho thận và hạch mà không biểu hiện triệu chứng bên ngoài.

Raimundo hiện đã được chuyển đến một bệnh viện ở Sao Jose Rio Preto, Brazil. Theo chẩn đoán, ông Raimundo đã mắc phải chứng phù chân voi hay còn có tên khoa học là Elephantiasis.

Sau khi thăm khám và điều trị cho Raimundo một vài tuần đầu, ông đã hạn chế sự lây nhiễm của ký sinh trùng đồng thời chân của ông đã xẹp đi đáng kể. Mặc dù vậy, ông vẫn còn một chặng đường dài để đi.

Các bác sĩ tại Cunica Godoy giải thích, một khi chân bạn đã phù như vậy, thì căn bệnh rất khó khăn để kiểm soát.

"Có lẽ đây là một trong những trường hợp tôi thấy đáng sợ nhất bởi vì một khi bạn đã bị chân voi, đó coi như là một án chung thân", bác sĩ nói.

Thông thường, đối với các trường hợp phát hiện bệnh kịp thời, các bác sĩ có thể sử dụng các loại thuốc thuốc trừ giun sán để loại bỏ những con giun ký sinh từ cơ thể bệnh nhân. Tuy nhiên đối với những trường hợp giống như của ông Raimundo, vì không chịu điều trị từ sớm thì đây có thể là một cuộc chiến lâu dài.

Được biết, chứng bệnh này được phát hiện ở châu Phi, Trung và Nam Mỹ, Nam Á, các đảo ở Thái Bình Dương. Khi đã nhiễm giun sau khi bị muỗi đốt, cơ thể phải được sử dụng các loại thuốc đặc hữu để trừ giun, thuốc chống côn trùng có chứa DEET, hoặc diethyltoluamide, còn nếu phớt lờ đi, người bệnh sẽ phải điều trị trong thời gian dài.

Chứng phù chân voi thường để lại hậu quả làm người bệnh bị mất khả năng cử động chân tay, gây đau đớn và sưng khiến họ di chuyển rất khó khăn, để lại nhiều hậu quả, thậm chí có thể gây tử vong.

Theo: doisongphapluat.com

CTY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HAI THI
(84-8) 66 602 974 - Hotline: 0932 706 968